ข้อมูลเที่ยว
ข้อมูลเที่ยว / กินจบครบที่เดียว ! กับ 5 ประเทศเอาใจคนชอบ Street food !!
กินจบครบที่เดียว ! กับ 5 ประเทศเอาใจคนชอบ Street food !!

กินจบครบที่เดียว ! กับ 5 ประเทศเอาใจคนชอบ Street food !!

แน่นอนว่าวันนี้ทัวร์ครับก็มีข้อมูลดีๆ ของประเทศที่เป็นสุดยอดมงกุฏแห่งวงการสตรีทฟู้ดมาฝากกันด้วย บอก เลยว่าเด็ดทุกที่ที่แนะนำแน่นอน เกริ่นมาขนาดนี้คงจะรอช้ากันต่อไปไม่ได้แล้ว เรารีบไปดูกันเลยดีกว่าว่าบรรดาคนรักการกินอย่างเราๆ ควรจะไป เช็คอินที่ไหนกันบ้าง ..  

เกาหลี

ประเทศที่เป็นสุดยอดด้านวงการบันเทิงและซีรีส์อย่างเกาหลีใต้ก็เป็นประเทศหนึ่งที่มีอาหารอร่อยๆ เด็ดๆ ซ่อนอยู่ มากมายหลายอย่าง นอกจากผักดองชื่อดังอย่างกิมจิแล้วที่นี่ยังมีของดีๆ ซ่อนอยู่อีกเพียบ โดยเฉพาะที่ย่านช้อปปิ้ง ชื่อดังอย่าง “เมียงดง” ที่นอกจากจะมีทั้งของใช้และบรรดาสินค้าแฟชั่นน่ารักๆ ทั้งหลายแล้ว ของกินของที่นี่บอก เลยว่าทั้งของคาวของหวานต้องมาลองทานให้ได้สักครั้ง หรือใครที่มีโอกาสได้เดินทางไปยังจุดพักรถลองลงไปหา อะไรทานรองท้องระหว่างทางก็อร่อยไม่น้อยเลยทีเดียว

ส่วนใครที่เดินทางลงใต้ไปเที่ยวแถวปูซาน ลองไปเดินเล่นแถว BIFF Square ดู หนึ่งใน Street food เกาหลี ที่รับรองว่าเดินไปกินไปจนอิ่ม แน่นอน และถ้ายังไม่รู้ว่าจะกินอะไร วันนี้ทัวร์ครับก็มีเมนูเด็ดมาแนะนำกันด้วย อย่างแรกที่จะแนะนำกันถือว่าเป็นหนึ่งในของจานเด็ดยอดฮิตของชาวเกาหลีที่เรามักจะเห็นในซีรีส์หลายๆ เรื่อง นั่นก็คือ ต๊อกโบกีนั่นเอง เจ้าอาหารจานนี้คือเค้กข้าวผัดกับซอสเผ็ดโคชูจังจนได้ออกมาเป็นแป้งเหนียวหนึบผัด ซอส ส่วนท็อปปิ้งที่เสริมนั้นแล้วแต่สูตรของร้านนั้นๆ กันเลย จะใส่เนื้อ ใส่ผัก ใส่ปลาก็ได้ทั้งนั้น

อาหารอีกอย่างที่ต้องห้ามพลาดเลยก็คือ บะหมี่ดำจาจังมยอน นั่นเอง เดิมทีเจ้าบะหมี่จานนี้ถูกดัดแปลงมาจาก สูตรของชาวจีนให้กลายมาเป็นสูตรของชาวเกาหลี เส้นบะหมี่ผัดคลุกเคล้ากับซอสที่ทาชุนจังหรือเต้าเจี้ยวถั่วดำหมัก ใส่ผัก ใส่เนื้อลงไป บอกเลยว่าอร่อยโดนใจสุดๆ

อาหารจานสุดท้ายที่เราแนะนำจะเป็นอะไรที่เหมาะกับการกินตอนอากาศเย็นๆ เป็นที่สุดอย่าง ออมุก นั่นเอง เนื้อ ปลาบดเสียบไม้ที่เสริมพร้อมน้ำซุปร้อนๆ เนื้อปลาหวานทานคู่กับน้ำซุปรสเผ็ดร้อย กินไปซดน้ำไปอร่อยคล่อง คอมั่กๆ   


ไต้หวัน

แม้จะได้ชื่อว่าเป็นสุดยอดประเทศแห่งชาไข่มุกต้นตำรับ แต่ความดีงามของอาหารที่นี่ยังไม่ได้หมดลงแค่นั้น เพราะ ที่นี่ยังมีอาหารดีๆ อีกมากมายที่รอให้เราไปจับจ่ายมารับประทานตั้งแต่เช้าจรดเย็น โดยเฉพาะในเมืองไทเปที่มี ย่านช้อปปิ้งและแหล่งของกินมากมาย ไม่ว่าจะเป็นที่ย่าน Ximending หรือจะเป็นตลาดกลางคืนอย่าง Gongguan และ Ningxia ในส่วนของเมนูแนะนำนั้น ใครที่เป็นสายเนื้อบอกเลยว่าห้ามพลาด! สำหรับ บะหมี่เนื้อ ของของไต้หวัน บอกเลยว่า อร่อยกล่มกลอมละมุนลิ้นเป็นที่สุด แถมยังมีหลากหลายร้านหลากหลายสูตรที่สืบทอดกันมายาวนาน ร้านที่อยู่มาได้ ถึงตอนนี้ต้องมีอะไรดีๆ แน่นอน

ไก่ทอดยักษ์ เป็นอาหารอีกหนึ่งอย่างที่ถึงแม้จะมีแฟรนไชส์กระจายตัวไปทั่วโลกแล้ว แต่เมื่อมาเยือนถึงถิ่นต้นตำรับ ก็ไม่ควรที่จะพลาดอยู่ดี แต่แอบได้ข่าวมาว่าคิวตอนซื้อก็ค่อนข้างจะยาวอยู่ ใครอยากทานของอร่อยก็ต้องอดทนกันนิดนึงเนอะ

ชาบูหม่าล่า ก็เป็นอีกอย่างที่น่าไปลิ้มลองรสชาติ รู้สึกว่าหม่าล่าของที่นี่จะได้รับความนิยมกันเว่อร์ๆ ใครที่อยาก ทานอะไรเผ็ดๆ ร้อนๆ ชาบูสุดแซ่บก็ถือว่าเป็นเมนูที่ค่อนข้างน่าสนใจเลยทีเดียว น้ำซุปเผ็ดร้อนกับบรรดาเนื้อสัตว์ และผักต่างๆ บอกเลยว่าเด็ดถึงใจ


ญี่ปุ่น

หลายๆ คนคงจะรู้จักประเทศนี้จากอาหารชื่อดังสตรีทฟู้ดยอดฮิตอย่างซูชิหรือข้าวปั้นกันไปแล้ว แต่อาจจะยังไม่รู้ว่าญี่ปุ่นนั้น ถือว่าเป็นประเทศตัวท็อปลำดับต้นๆ ของวงการสตรีทฟู้ดเลยทีเดียว ใครที่กำลังวางแผนว่าจะหาแหล่งเที่ยว พักผ่อนดีๆ ของกินอร่อยๆ ประเทศนี้ถือว่าดีงามพระรามสี่ แถมยังใช้เวลาในการเดินทางไม่นานและอยู่ไม่ไกลมาก จากบ้านเราอีกด้วย

เจ้าพวกอาหารสตรีทฟู้ดเลิศรสของแดนปลาดิบนี้จะมีเยอะและชุกชุมเป็นพิเศษตาม งานวัดหรืองานเทศกาล ต่างๆ ซึ่งจะหายากพอสมควร เพราะเขาค่อนข้างเคร่งครัดกับการตั้งร้านข้างทางต่างจากบ้านเรา ถ้าโชคดีเจอจากพวกงานเทศกาลหรืองานวัดต่างๆ อย่าลืมรีบแวะเข้าไปเดินชมเดินชิม ส่วนใครที่ไม่มีโชคกับงานเทศกาล ลองไป แถวย่านโอซาก้า ดูนะคะ แถวนั้นก็อาหารเยอะใช่ย่อยเลยล่ะ แน่นอนว่ามาแดนปลาดิบทั้งที นอกจากของคาวแล้ว ของทานเล่นของที่นี่ก็ขึ้นชื่อลือชาเอามากๆ

เมนูแรกที่ไม่ควร พลาดเลยก็คือเจ้าขนมปังรูปปลา ไทยากิ นั่นเอง ขนมร้อนๆ สารพัดไส้ ทั้งช็อคโกแลต คัสตาร์ด หรือแม้แต่ไส้ชีสก็ มีให้เลือก ยิ่งถ้าใครไปเจอเจ้าที่แป้งบางๆ แถมยัดไส้แน่นไปจนถึงหางถือว่าลัคกี้สุดๆ เพราะมันจะอร่อยทุกคำที่กัด ตั้งแต่ส่วนหัวจรดปลายหางเลยล่ะ ของอีกอย่างที่ไม่ควรพลาดคือเจ้าขนมโบราณที่อยู่คู่คนญี่ปุ่นมายาวนานอย่าง ดังโงะ นั่นเอง

เจ้าขนมเสียบไม้ชนิด นี้นั้นมักจะปรากฏตัวตามการ์ตูนเรื่องต่างๆ อยู่เป็นประจำทั้งยังหาทานได้ทั่วทุกเมืองของที่นี่อีกด้วย แม้ว่าหน้าตา จะคลับคล้ายคลับกับบรรดาลูกชิ้นปิ้งแถวบ้านเรา แต่รสชาตินั้นเรียกว่าคนละเรื่องเลยล่ะ เพราะเจ้าขนมชิ้นนี้จะมี รสออกหวาน พร้อมสัมผัสค่อนข้างหนึบหนับ ถ้าลองได้ทานรับรองว่าเพลินจนไม่หยุดปากแน่นอน

มันหวาน ก็ถือว่าเป็นไอเท็มเด็ดลำดับต้นๆ ของที่นี่เช่นกัน หลายๆ คนอาจจะเห็นมันหวานญี่ปุ่นมากมายวางขาย ในไทย แต่อะไรมันก็ยากที่จะสู้กับแหล่งออริจินอล เพราะมันหวานของที่นี่เวลาทานตอนร้อนๆ อร่อยเหมือนได้ติด ปีกบิน ทั้งหวานทั้งหอม เนื้อข้างในก็นุ่มละมุนลิ้นไปหมด กินแล้วแบบว่าฟินสุดอะไรสุด


เวียดนาม

ถือว่าเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่ค่อนข้างใกล้ชิดกับบ้านเกิดเมืองนอนของเราเป็นพิเศษเลยสำหรับประเทศนี้ แถม อาหารหลายอย่างก็ค่อนข้างจะออกมาหน้าตาไม่ต่างกันมาก แต่เชื่อเถอะว่าอาหารเหล่านั้นก็อร่อยไม่แพ้อาหารไทย รสเด็ดของบ้านเราเลย แหล่งสตรีทฟู้ดของเวียดนามที่ไม่ว่าใครก็ไปได้ง่ายๆ คงจะหนีไม่พ้นเมืองศูนย์กลางทางเศรษฐกิจอย่าง โฮจิมินห์ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าชมแล้ว อาหารของที่นี่ก็เด็ดดวงไม่แพ้กัน เราไปดูกันเลยดีกว่าว่าเมนูอะไรบ้าง ที่เราควรปักหมุดไว้

เฝอ ถือว่าเป็นอาหารเลื่องชื่อลือชาของเวียดนามเลยทีเดียวที่มีลักษณะคล้ายๆ ก๋วยเตี๋ยวบ้านเราแตกต่างกันแค่ รสชาติและเครื่องปรุงเท่านั้นเอง โดยเส้นเฝอจะมีลักษณะอวบขาวและใหญ่กว่าเส้นเล็กของก๋วยเตี๋ยว ส่วนน้ำซุปก็ จะมีรสชาติเข้มข้นจากการเคี่ยวเนื้อสัตว์ ปรุงด้วยพวกหัวหอม ผักชี ผักชีฝรั่ง ดูดเส้นไปซดน้ำไป เผลอแปปเดียวก็ เกลี้ยงจานจนไม่รู้ตัวซะแล้ว ใครที่เป็นสายขนมปังควรจะปักหมุดเมนูนี้เอาไว้เลยล่ะ

สำหรับ บั๊นหมี่ ขนมปังชิ้นยาวๆ ที่สอดไส้ความเป็น เวียดนามลงไป ไส้ในใส่ทั้งเนื้อและผัก ผสมผสานกันออกมาจนได้รสชาติ แถมยังวางขายทั่วไป เดินไปที่ไหนก็เจอ  

อีกหนึ่งเมนูที่เราได้ยินจนคุ้นหูกันเป็นอย่างดีก็คือเมนูที่รู้จักกันในนามขนมเบื้องญวนอย่าง บั๊ญแส่ว อาหารชนิดนี้ เรียกว่าค่อนข้างได้รับความนิยม ลักษณะของจานนี้จะคล้ายๆ แผ่นแป้งที่ใส่ไส้ไว้ข้างใน ใส่เนื้อสัตว์ ใส่ถั่วงอก ผสมผสานกันออกมากลมกล่อม ควรค่าแก่การรับประทานมากๆ   


มาเลเซีย

ถือว่าหนึ่งในจุดหมายปลายทางยอดนิยมของคนไทยเลย สำหรับประเทศมาเลเซีย เพราะไม่ไกลจากบ้านเราแถมยัง มีที่เที่ยวหลากหลายรูปแบบให้เราได้ปรับได้ตามใจ เสน่ห์ด้านอาหารของที่นี่คงจะเป็นในเรื่องของความหลากหลาย เพราะมีคนหลากหลายเชื้อชาติมารวมตัวกัน เมืองที่น่าสนใจมากๆ ของที่นี่คงจะเป็น ปีนังและกัวลาลัมเปอร์ และแน่นอนว่ามาเที่ยวทั้งทีจะไม่กินอาหารท้องถิ่น ก็เสมือนมาไม่ถึงที่ เพราะฉะนั้นต้องจัดหนักจัดเต็มเอาให้กระเป๋าฉีกกันไปเลย หลายๆ คนอาจจะเคยทานบะหมี่สำเร็จรูปของมาเลเซียกันมาบ้าง

โดยเฉพาะเจ้า หมี่โกเร็ง ชื่อดัง อาหารจานนี้ก็ คือบะหมี่ผัดกับหัวหอมและกระเทียม ใส่เนื้อสัตว์ ใส่ผัก ปรุงรสออกจัดจ้านเล็กน้อย แต่รับรองว่าอร่อยเหาะ แค่ได้ กลิ่นก็ท้องร้องน้ำลายสอจนต้องจัดมาทานให้หายอยาก

อีกหนึ่งเมนูที่อาจจะไม่ได้แปลกตาอะไรอย่าง ปอเปี๊ยะสด ก็น่าสนใจมากๆ โดยเฉพาะเจ้าไหนที่มีแป้งบางๆ เนื้อ เน้นๆ ไส้แน่น ทานเข้าไปทีเต็มปากเต็มคำรสของปอเปี๊ยะที่กระจายไปทั้งปากมันสุดมากจริงค่ะคุณขา เรียกว่า ทานยังไงก็ไม่เบื่อ

สายผักสายเฮลตี้ควรจะได้ลองทานเมนู ผัดผักบุ้งสูตรพิเศษ ของชาวมาเลเซียดู ผัดผักบุ้งของที่นี่ไม่ใช่ธรรมดาๆ ทั่วไปหรอกนะ เพราะนำมาผัดรวมกับน้ำพริกกะปิรสเด็ดจนได้รสชาติเข้มข้น กลิ่นหอมยั่วกระเพาะ ยิ่งทานคู่ กับข้าวสวยร้อนๆ ตอนกำลังหิวนะ อร่อยเด็ดอย่าบอกใครเชียวล่ะ

Cr. tourkurb

Copyright © 2018 brightnesstour All Rights Reserved. Power BY applezeed.com